ขอให้มีความสุขในทุกๆวัน

20160614_08591920160527_105612.jpg

จงรักษาเวลาที่ดีไว้เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าพรุ้งนี้จะเกิดอะไรขึ้น การคิดบวกคือการคิดบุญ ใจเป็นกุศลจะทำให้เรามีจิตที่สูงขึ้น

การคิดลบคือการคิดบาป เพราะการคิดลบนั้นทำให้เรากังวล เมื่อเรามีความกังวลเราก็ได้เบียนเบียนตัวเองจิตเราก็จะต่ำลง

ในแต่ละวันเราได้เสียเวลาไปกับการคิดลบไปกี่นาที และเราได้คิดบวกไปกี่นาที เราได้คิดบาปหรือคิดบุญเป็นค่าเฉลี่ยกี่ชั่วโมงต่อวัน?
อย่าเสียเวลาไปกับการคิดลบและการมีจิตที่หดหู่เลยเพราะเราจะเบียดเบียนตัวเองไปโดยไม่รู้ตัว
ก่อนนอนให้ดูเสมอว่าเราคิดดีแล้วหรือยังในวันนี้แต่ถ้าเราคิดลบ เราก็ควรที่จะให้อภัยตัวเองก่อนนอนเสมอ
ตื่นเช้ามาก็ขอให้บอกตัวเองว่าเราพร้อมที่จะเริ่มต้นทำวันใหม่นี้ให้ดีที่สุด ในวันนี้เราจะคิดบวกและมีสติเราจะมีเมตตาต่อตัวเองและผู้อื่นและสัตว์อื่นเสมอไม่ว่าจะเจออะไรเราก็จะอยู่อย่างมีสติ

อยู่กับปัจจุบัน ถ้าบอกตัวเองทุกวันอย่างสม่ำเสมอ เราก็จะมีสติและความสุขมากขึ้น
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนี่เป็นความเชื่อและประสบการณ์ส่วนบุคคลเท่านั้น
ขอขอบคุณทุกท่าน
ขอให้ทุกท่านจงมีแต่ความสงบสุข

Leave a comment